Richard Feynman

“Os ydych chi eisiau meistroli rhywbeth, dysgwch ef. Po fwyaf rydych chi’n ei ddysgu, y gorau rydych chi’n ei ddysgu. Mae addysgu yn arf pwerus ar gyfer dysgu.”

Efallai y byddwch chi wedi dod ar draws Richard Feynman (ar ôl darllen y blog hwn). Roedd yn ffisegydd rhyfeddol a anwyd ym 1918 yn Efrog Newydd. Roedd ei ganfyddiadau’n cynnwys datblygu mecaneg cwantwm yn ogystal â’i ymchwil mewn ffiseg gronynnau. Fodd bynnag, rydyn ni’n mynd i siarad am ei fywyd y tu allan i’w yrfa a fyddai’n dylanwadu ar y gymuned STEM am flynyddoedd i ddod.

Yn blentyn, roedd Feynman bob amser yn dod i gysylltiad â byd gwyddoniaeth. Byddai ei dad bob amser yn dysgu rhywbeth newydd iddo ac yn herio’r ffyrdd traddodiadol o feddwl. Roedd gan Feynman hefyd ddawn ar gyfer peirianneg lle bu’n trwsio radios yn ogystal â chreu systemau larwm lladron! Adleisiodd ei ffordd anghonfensiynol o feddwl yn ddiweddarach yn ei fywyd lle byddai’n rhannu cysyniadau cymhleth yn ffurf hygyrch lle gallai eraill eu hesbonio yn rhwydd. Techneg Feynman yw’r enw a roddwyd i hyn. Mae wedi dod yn offeryn y gall unrhyw un ei ddefnyddio i ddysgu cysyniadau penodol a’u hailddysgu i eraill, hyd yn oed plentyn bach. Mae’n hysbys hefyd ei fod yn gwella effeithlonrwydd mewn unrhyw senario (nid academyddion yn unig) ac yn gallu hogi ein sgiliau cyfathrebu.